Tuesday, June 7, 2011

pangalawang hirit at si mrs. b

ohla.mustasa kalabasa? dapat tungkol sa commitment ang topic ko ngayun pero dahil hinde ko siya naisulat kagabi,nawala na sa utak ko.ang init naman kase ng weather kaya naipawis ko na rin yung tungkol sa commitment.lels.itutuloy ko na ngayun yung kwento ng hiskul layp ko.proven na toh sa lahat pero eto na ang pinakamasayang stage ng pagaaral dahil lahat dito una at exciting talaga kumpara sa elementary.hinde nga pala ako masayang grumadweyt ng elementary dahil wala akong honor pero me award ako.best in history bitses!hihihi grade 1-5 nasa honor list ako bgla grade 6 wala.pak them all..hahaha. nadaan kase sila sa donasyong coca cola. kaya nung umuwe ako at humingi sila ng donasyon,kunwari wala akong nakitang sulat! bwahahaha!leche lang lels.nung pers year ako ang adviser namin ay si mrs. b. papangalanan ko siyang b kase bits siya.capital BITS! hehe.joke lang.umiiwas lang ako sa demanda. madelete ko nga mamaya sa pesbuk yun.nabanggit ko na bang matalino ako? oh well halata naman di ba. pakyu walang kokontra dahil pananaw ko toh,wapakels pipol.competetive ako nun,pero nasira ang diskarte ko kase nabigyan ako ng grade na 84. something na hinde pwedeng iround to 85 sa math. si mrs. b ang teacher. d pa lang niya ginawang 75 dahil parang ganun na din ang dating sa akin. sa skul kase namen,sosyal! pag nagkagrade ka ng mababa sa 85,hinde ka na pwede sa honor.dafuq. unfair diba.ang chismis kase samin nun,me past sila ng aking pops,sakin naghiganti si mrs. b pero hearsay lang yun ha. pero malamang totoo kase naghiganti din siya sa mga kapatid ko.hahaha..dahil 84. something na hinde pwedeng i85 ang grade ko,sira na ang whole year ko at whole highskul layp ko. sama ng loob ko nun. nagdrop tuloy ako kaya eto isa na akong taong grasa. loljoke lang. di naman ako nagdrop pero nawalan lang ng gana.dun narin nagumpisa ang hatred ko sa math, at dinala ko yata ang sumpa ng matematiks hanggang college.paborito kong teacher nun si madam DULAY. oh yes me pangalan kase close kame. parehas kase kaming mataba nun kaya ang tuwa ng sikmura ko pag klase na namin ng pilipino. lagi kase siyang me bentang yema at stick o. saya! saya! at hinde bumaba sa line of 9 ang grade ko sa pilipino ever sa kanya. heller pilipino ako,pinakamadaling subject na yun. dumble lang ang bumabagsak sa pilipino o kaya me personal na galit din yung teacher sayo.
ang pe teacher ko naman nun, si sir sadueste. hinde ko alam kung pano siya naging pe teacher dahil wala sa hilatsa ng pagmumukha niya ang salitang excercise.kagaguhan ang pe namin nun,kaya pumasok ako ng choir. hinde dahil gusto kong ibalandra ang mukha ko sa stage tuwing me program kundi para makaiwas lang sa gumigiling giling na excercise. yaks! kadiri to dedz! hinde ko na maalala yung ibang klasmeyt ko nung highskul pers year dahil di kame close o kaya sila yung tipong nagaral,pumasok at grumadweyt.  meron namang mga tumatak sa utak ko na pag naalala ko hangang ngayun,its either natatawa ako or nandidiri.hahaha. isa na rito si vivian. isnag tiboli pero hinde pa sure. accdg to statistiks nung elementary, tiboli talaga siya,nagkadyowa pa yata ng gurlats. naging prenx din kame. kaso hinde natuloy ang frenship namen kase nakakilala siya ng pogi. nag asawa agad ang gaga,balita ko dalawa na ang anak niya nung college kame. baka ngayun 7 na dahil hinde pa naipapasa ang RH BILL! huli ko siyang nakita nung me piknik kame nung 3rd year. nakaFink na siya at highhills pero nakabackpack pa din. hahaha! sayang si vivian,isa kaseng atleta.mabilis tumakbo kaso naiba yung track niya. imbes patungo sa pagaaral,lumiko napunta sa pagaasawa.nalast flight. taga palengke nga pala yung napangasawa niya. kids ayus lang lumandi landi kahit grade 1 ka palang basta wag muna iall the way,ok! sa susunod na lang yung tuloy..sumakit ang batok ko..highblood na ata ako pipol...ta'ta!

No comments:

Post a Comment